Bí quyết làm đẹp của những bà mẹ Việt U40 xinh đẹp như gái đôi mươi

Bí quyết làm đẹp của những bà mẹ Việt U40 xinh đẹp như gái đôi mươi
Mặc dù đã bị "vị quan tòa" mang tên Thời Gian lạnh lùng xếp vào độ tuổi U40, các bà mẹ Việt dưới đây vẫn giữ được sự xinh đẹp trẻ trung khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Bà mẹ "Xì tin" Trần Sao Mai: 10 năm giữ số đo 82-62-88

Chị Sao Mai hiện sống ở TP Hồ Chí Minh cùng một cô con gái học lớp 6. Hai mẹ con trông như hai chị em gái trong những bức ảnh chụp chung, không chỉ vì phong cách ăn mặc trẻ trung Xì tin, mà còn bởi vẻ đẹp không tuổi của bà mẹ U40 này.
Chị Sao Mai cho rằng trong việc giữ gìn sức khỏe, sắc đẹp và vóc dáng, giảm cân hay giữ gìn cân nặng lý tưởng, ăn uống chiếm đến 80% quyết định. Những lưu ý về ăn uống của bà mẹ Sài Gòn này có vẻ cũng không có gì xa lạ với chúng ta, nhưng thực hiện và biến nó thành thói quen lại là vấn đề khác: Ăn sáng đầy đủ cả lượng và chất; Tăng cường chất đạm vào bữa trưa, ưu tiên thịt gà, cá; Ăn nhiều trái cây rau củ, hoặc uống nước trái cây; Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít/ngày; Bữa tối ưu tiên cho rau củ, salat và tránh ăn quá no; Luôn chú ý giảm bớt lượng đường, muối trong khẩu phần ăn, không uống nước nhiều trong lúc ăn; Tránh đồ uống có ga, uống rượu vang ở mức độ vừa phải.

Hàng ngày, sau một ngày làm việc căng thẳng, giờ phút thoải mái và hạnh phúc nhất của chị là được vào phòng Gym, luyện tập và nhảy nhót. Những người bạn của chị ở phòng tập thường thắc mắc: "Sao dáng đẹp quá rồi mà vẫn ham tập vậy?! “Thực sự thì khi bạn đã biến tập luyện thành thói quen hàng ngày thì bạn không thể sống thiếu nó. Khi nào không tập thì thấy bứt rứt... như nghiện vậy” – chị Sao Mai giải thích.
Hiện tại, mỗi tuần chị Sao Mai đi tập 5 ngày/tuần - 1 ngày từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng từ chạy bộ, đạp xe, bơi, dancing, body toning, core conditioning đến yoga luân phiên. “Mục tiêu của mình là cơ thật khỏe và săn chắc nhất có thể. Nhờ tập luyện nên mình cũng chú trọng ăn uống hơn, khỏe mạnh và tươi tắn hơn, cuộc sống cân bằng và vui vẻ”
Sau một thời gian dài nghiên cứu và luyện tập bền bỉ, bà mẹ quyến rũ này tổng kết về việc luyện tập y như một chuyên gia làm đẹp: “Luyện tập tích cực làm cho da mặt bạn hồng hào và căng mịn hơn, và cơ thể luôn giữ được sự cân đối và cân bằng, khỏe mạnh, nói không với các thể loại cảm cúm, sốt siêu vi... Vì thế thần thái của bạn sẽ rất tốt và nếu hài lòng với cơ thể mình, với bản thân mình đương nhiên bạn sẽ luôn thấy vui vẻ, hạnh phúc. Bạn cũng vì vậy mà yêu cơ thể mình hơn, lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn để chăm sóc bản thân tốt hơn. Đó không chỉ là vẻ đẹp, mà là niềm hạnh phúc - từ bên trong tỏa ra ngoài.”

Ngô Thị Cẩm Tú: “80 tuổi thì đẹp kiểu 80!”
Trong một bài viết gần đây, nữ giám đốc kinh doanh quyến rũ chia sẻ: “Hãy sống thật nhiều vào, hãy ham sống lên và hãy xinh đẹp nhất có thể.”
Thi thoảng, khi được khen ngợi mặt xinh người chuẩn trên facebook, bà mẹ của hai cô con gái trả lời: “Đi tập Yoga đi!”


Không có một “đánh giá” nào rõ ràng về việc Yoga đã tác động như thế nào tới vẻ đẹp và sự trẻ trung của người phụ nữ 35 tuổi này, chỉ biết rằng, suốt 1 năm qua, nữ giám đốc bận rộn chăm chỉ tới phòng tập 3 lần/ tuần.
Chị cho biết: “Tập Yoga là một sự khoản đãi chính mình, đầu tiên là cảm xúc, mình bắt cơ thể phục vụ mình quá nhiều, cũng cần để cơ thể có tiếng nói riêng. Với lại việc tập là làm đẹp thêm cho cơ thể, còn đẹp bao nhiêu thì không đo đếm được”

Ngoài tập Yoga, chị Cẩm Tú thích bơi và lắc vòng. “Khoái nhất là vừa lắc vừa cầm điều khiển TV hoặc đọc sách, khung cảnh hấp dẫn đến mức cả chồng và tụi nhỏ đều muốn thử… cái vòng” – Chị Tú chia sẻ.
Việc ăn uống giữ sắc đẹp của bà mẹ này không có gì đặc biệt. Chị không thích đồ ngọt, tinh bột, nước uống có gas và thức ăn nhanh, do vậy chế độ ăn lành mạnh một cách tự nhiên, không cần nỗ lực gì lớn.
Khi được hỏi “Sẽ thế nào khi tuổi già đang gõ cửa nhà người phụ nữ 35?”, chị Tú trả lời: “Thật là rất khó để nặn ra một câu gì đó hay ho triết lý về nhan sắc với tuổi già. Hôm nay chúng tôi đi xe máy trên đường, nhìn thấy hai em thật là xinh tươi, da trắng và mạnh khoẻ. Chồng tôi cũng mải mê ngắm, hai con gái tôi cũng ngắm. Con gái lớn thì nhận ra họ đi giày giống nhau, tôi nhận ra họ đội mũ giống nhau, còn chồng tôi bảo vẻ hồn nhiên khỏe mạnh của họ thật hấp dẫn. Phụ nữ mà, ai cũng nghĩ rằng mình phải đẹp kiểu tuổi hai mươi nhưng dao kéo son phấn đến mấy, hơn ba chục là hơn ba mươi, năm mươi là năm mươi. Đàn ông tinh lắm, nhìn là họ nhận ra ngay.
Nhưng cũng đừng quan tâm quá tới đàn ông, cũng kệ mấy người doạ dẫm tuổi già. 80 tuổi thì đẹp kiểu 80. Ai cũng vậy, mỗi người nên xinh xắn theo cách họ có thể!
Bùi Thị Đoan Trang: Làm đẹp không để giữ chồng
Sinh năm 1980, là mẹ của một bé 3 tuổi và 5 tuổi, chị Đoan Trang (hiện đang sống ở Đan Mạch) được bạn bè ngưỡng mộ bởi nước da mịn màng, vóc dáng thon thả với đường cong quyến rũ.
Là một phụ nữ chăm chút nhan sắc và sẵn sàng chia sẻ câu chuyện làm đẹp lên facebook, bên cạnh những lời khen có cánh, chị Đoan Trang cũng từng phải “hứng đá”: “Có chồng phi công lại đẹp trai như chồng mày khổ quá, suốt ngày phải lo giữ gìn nhan sắc vì lo sợ già hơn nó và nó bỏ… Như tao coi bộ sướng, chồng xấu chút khỏi phải lo lắng gì?” Chị Đoan Trang cho rằng cái chính là chị thích mình đẹp. “Còn chồng á, hắn muốn bỏ thì hoa hậu hắn cũng bỏ, có chừa ai ra đâu!”

Chị Đoan Trang thẳng thắn: “Thế ra nhiều phụ nữ lo làm đẹp là để giữ chồng à? Hoá ra khi thành vợ chồng với nhau một thời gian, người ta không còn cách nào giữ chân nhau ngoài sắc đẹp? Tôi lại cho rằng đàn ông ham đàn bà khác không hoàn toàn vì họ đẹp hơn vợ ở nhà, mà vì đàn bà đó “lạ” hơn. Các cụ ngày xưa chẳng bảo “Một cái lạ bằng tạ cái quen” là gì?
Đương nhiên, vợ luôn thơm tho xinh đẹp thì vẫn hơn vợ xấu xí, nhàu nhĩ rất nhiều. Tuy vậy, nếu bạn làm đẹp chỉ để giữ chồng thì có lẽ nên nghĩ rằng một cái bình mới, nhưng rượu trong cái bình ấy là rượu cũ thì khẩu vị cũng chẳng thay đổi được bao nhiêu.”
Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn sắc đẹp và sự trẻ trung, bà mẹ 2 con này không hề “giấu nghề”: “Tôi đang nói về những điều rất cũ mà bao nhiêu người đã biết nhưng hiếm khi chịu làm hoặc không cho bản thân cơ hội để làm. Đó là ăn uống không quá độ. Luyện tập và chăm sóc da thường xuyên. Ngủ đủ giấc và giảm thiểu stress. Như với hoàn cảnh của tôi thì mỗi ngày không thể thiếu 2,5 lít nước, nói không với nước ngọt và các loại thực phẩm dầu mỡ, nhất là thức ăn nhanh. Đi hoặc chạy bộ chậm ít nhất 30 phút mỗi ngày. Trong đó có 4 ngày sau chạy bộ, tôi tập chuyên về mông đùi và bụng, vì đây là các phần dễ biến đổi nhất trên cơ thể sau 30 tuổi, nhất là sau khi sinh con. Cố gắng đi ngủ trễ nhất là 11h tối. Và giải toả stress bằng cách viết, nghe nhạc hoặc đi dạo ngoài trời.
Về phần chăm sóc da, nếu tôi hiếm khi đi ngủ mà chưa tẩy trang (trước 25 tuổi thì thi thoảng có, giờ thì không!), rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng toàn mặt đến cổ. Riêng kem dành cho cả thân thể thì đã thoa ngay sau khi tắm xong. Đó là những điều cơ bản nhất. Tuần 3 hoặc 4 lần đắp mặt nạ, tổng cộng hai tháng vừa rồi 26 lần đắp mặt nạ. Tuần 2 lần scrub tẩy da chết, sau khi tẩy da chết, đắp mặt nạ xong thì dùng nước hoa hồng, kem mềm da, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, gel dưỡng mắt, kem dưỡng mặt, son dưỡng môi…”

Cũng có người khi điểm qua danh sách làm đẹp “ngắn gọn” của chị Đoan Trang đã bình luận: “Khổ thế này đẹp mấy cũng không ham”. Bà mẹ hai con cho rằng mỗi người có một quan điểm khác nhau. Không những không thấy khổ sở khi phải tẩy da chết 8 lần, đắp mặt nạ 13 lần mỗi tháng, dưỡng gần chục loại kem dưỡng mỗi ngày, gập bụng 100 lần/mỗi lần tập... chị Đoan Trang coi làm đẹp là niềm say mê. “Tôi ham làm đẹp và rất sợ nhìn thấy mình trong tình trạng bùi nhùi như chiếc giường ngủ chưa được dọn dẹp. Nỗi sợ nhìn thấy mình xấu xí, luộm thuộm xuất phát từ bên trong con người mình chứ không phải từ tác động bên ngoài nào cả.”
Với chị, để đạt được bất cứ điều gì trong cuộc đời, từ những việc nhỏ đến lớn, đều cần sự nỗ lực và cố gắng, và làm đẹp không phải là ngoại lệ.
Có một trải nghiệm đã tác động mạnh mẽ đến thói quen chăm sóc cơ thể của chị Đoan Trang. “Khi tôi 19 tuổi, chiều cao khựng lại, không phát triển nữa, tôi bắt đầu tăng cân. Từ một cô gái thon gọn 44kg, tôi tăng vùn vụt lên 52kg chỉ trong vòng 3 tháng hè. Ngay lập tức, biệt danh “mập” được gắn sau tên tôi.Thời đó không có nhiều phương pháp giảm cân như bây giờ. Tôi chỉ còn cách ép mình tập thể thao với cường độ nặng và giảm hẳn khẩu phần ăn. Mỗi buổi sáng tôi chạy bộ 1 giờ đồng hồ và nói không với tất cả các thức ăn đồ uống có đường, có dầu mỡ, mỗi bữa chỉ ăn một bát cơm với rau luộc là đứng dậy đi ngay. Sau đó tôi còn đăng kí tập bơi, mỗi ngày dành 3 tiếng đồng hồ để luyện tập cho thuần thục. Liên tục như thế ba tháng, tôi giảm còn 46kg và giữ được số cân đó suốt đến ngày lấy chồng.
Tôi hiểu ra người ta phải sống có nghị lực và quyết tâm phấn đấu vì ước mơ của mình, cho dù ước mơ đó nhỏ nhoi đến độ nào thì cũng cần phải đầu tư thời gian và công sức. Chính nhờ đoạn đường đó mà tôi có được thói quen ăn uống không quá độ và tập thể thao như một hoạt động tự nhiên trong đời sống của mình.”
Chị Đoan Trang cũng cho biết thêm, để biến việc luyện tập, ăn uống trở nên đơn giản, một người mới bắt đầu luôn cần phải có quyết tâm cao và sự kiên nhẫn để chúng trở thành thói quen. Khi đã thành thói quen, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bộ sản phẩm khuyên dùng

Nám da, tàn nhang, đốm nâu làm gương mặt phụ nữ xấu xí, mất hết tự tin, làm mất thiện cảm trong ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Hotline tư vấn :  0122 666 8898 (Ms Tú)

Hãy like Facebook của White Doctors  để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày