Bí quyết làm đẹp da mặt từ dưa hấu

Bí quyết làm đẹp da mặt từ dưa hấu
Chỉ bằng cách sử dụng dưa hấu, bạn sẽ có làn da trắng, hồi phục da bị tổng thương và bảo vệ da dưới ánh nắng gay gắt.



   Với hàm lượng nước chiếm tới 93% và sự kết hợp của các vitamin A, B6, C , dưa hấu được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng da vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại vừa an toàn không gây tác dụng phụ.
Mặt nạ dưa hấu
Cách tốt nhất để phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp của dưa hấu là đắp mặt nạ dưa hấu. Đây là loại mặt nạ rất lý tưởng cho những ngày hè oi bức.
Cách 1: Hãy cắt những lát dưa hấu mỏng và đắp lên da mặt và cổ, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, tăng độ đàn hồi, sạch và tươi trẻ hơn.


Cách 2: Đây là công thức dùng để làm dịu những vùng da bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn hãy lấy dưa hấu và dưa leo (tỷ lệ bằng nhau), nghiền nát, trộn đều rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.
Mặt nạ dưa hấu – dưa leo sẽ giúp làm dịu những vùng da bị cháy nắng và làm bề mặt da trở nên săn chắc hơn.
Khi bạn cảm thấy bề mặt da của mình bị sạm đen do bụi bẩn và chất cặn bã bám sâu trong lỗ chân lông, bạn hãy dùng một miếng dưa hấu chà xát nhẹ lên mặt (có thể ướp lạnh miếng dưa trước khi sử dụng). Làn da của bạn sẽ được làm sạch nhanh chóng một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.
Trị mụn

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Trong chuối có vitamin B2, B6 và B12 sẽ giúp giảm viêm da, trị mụn, đồng thời làn da săn chắc, khỏe mạnh. Dưa hấu cũng được coi là chất dưỡng ẩm không dầu, giúp cung cấp nước và làm ẩm da. Áp dụng lên khuôn mặt bạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.
Dành cho da lão hóa
Mối lo da lão hóa cùa bạn sẽ được đẩy lùi nhờ các dưỡng chất đến từ dưa hấu. Bạn hãy trộn 2 thìa nước dưa hấu ép nguyên chất với 1 thìa quả bơ nghiền nhuyễn. Sau đó bạn đắp lên mặt trong 20 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.


Trong quả bơ có chứa rất nhiều vitamin A giúp da bạn săn chắc, làm trắng da, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây lão hoa da. Các chất chống oxi hóa có trong mặt nạ bơ, dưa hấu góp phần giúp da mịn màng, xóa dấu vết của các rãnh nhăn. Bạn có thể đắp loại mặt nạ này mỗi tuần 2 lần.
Làm sạch da mặt

Lỗ chân lông to, tăng tiết bã nhờn, cộng thêm các tác nhân như khói bụi, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với tia UV làm cho da xỉn và bẩn mất vẻ tươi sáng vốn có; muốn thanh khiết và làm sạch biểu bì chỉ cần dùng vỏ dưa hấu cắt lát mỏng, để vào ngăn mát tủ lạnh đắp lên da mặt, thực hiện thường xuyên bạn sẽ có được làn da thật sạch, sẵn sàng cho mọi chăm sóc tiếp theo.
Tẩy da chết bằng dưa hấu

Ép lấy nước dưa hấu và trộn với 1 ít bột mì. Đắp hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp nước dưa hấu và bột mì sẽ lấy đi tế bào chết,  trả lại cho bạn làn da rạng rỡ và tươi trẻ hơn.
Trị da cháy nắng, đen sạm
Dùng nước ép dưa chuột trộn lẫn với nước ép dưa hấu với tỷ lệ bằng nhau, dùng bông gòn thấm lên những vùng da bị cháy nắng, đen sạm. 20 phút sau rửa sạch lại như bình thường.

Cách này giúp làm mát da, xoa dịu cảm giác bỏng rát khi da bị cháy nắng. Đặc biệt còn giúp các tế bào da nhanh được phục hồi, tái tạo những tế bào da mới.
Holine tư vấn :  0122 666 8898 (Ms Tú)
Hãy like Facebook của White Doctors  để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày